Tại sao chúng ta nên có chức năng giỏ hàng cho các website bán hàng?
by Bảo Ngọc
Chúng ta dễ dàng bắt gặp chức năng giỏi hàng ở bất kì trang thương mại điện tử bán hàng nào đó. Có khi nào chúng ta đặt câu hỏi là tại sao người ta lại nghĩ ra chức năng giỏ hàng và cài đặt chúng vào các trang web bán hàng không nhỉ? Vậy chức năng chính của nó là gì? Có gì nổi bật với chức năng giỏ hàng và có nhất thiết phải có chức năng này hay không.?
• Website như thế nào thì được gọi là chuẩn SEO?
• Tại sao nên thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp bằng WordPress?
Chức năng giỏ hàng khá phổ biến nó giúp khách hàng dễ dàng lưu lại những món hàng mà họ yêu thích có thể sẽ mua ngay hoặc trong tương lai bằng cách đăng nhập thông tin cá nhân của họ. Có thể xem giỏ hàng như một tài khoản cá nhân của khách hàng mà ở đó chúng ta có thể biết được những thông tin cá nhân cũng như phân tích như cầu hiện tại và tương lai của họ. Thêm nữa khi chúng ta phát triển dịch vụ thanh toán online thì giỏ hàng sẽ cập nhật và thực hiện thanh toán cho khách.
Giống như đi siêu thị mọi người luôn lấy một cái giỏ chứa những đồ cần mua thì mua hàng online cũng vậy cần một giỏ hàng để chứa những thông tin sản phẩm mà họ muốn mua. Điều này giúp cho các thao tác thanh toán dễ dàng và nhanh chóng hơn so việc thanh toán từng sản phẩm thì thanh toán những sản phẩm được chọn trong một giỏ hàng nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên đối với những trang web quy mô nhỏ số lượng sản phẩm dưới 10 thì thiếu chức năng giỏ hàng cũng không sao. Thay vì sử dụng tính năng giỏ hàng khách có thể đặt hàng luôn sản phẩm họ muốn mua.
Tính năng giỏ hàng có chiếm dung lượng lớn không? Câu trả lời là tùy thuộc vào loại giỏ hàng. Thường có hai loại:
- Giỏ hàng nhỏ gọn đúng với cái tên của nó nhỏ và gọn về số lượng thông tin hàng hóa. Khi khách hàng chọn mua sản phẩm, ngay lập tức các sản phẩm sẽ được hiển thị trong giỏ hàng.
- Giỏ hàng đầy đủ, bạn có thể cung cấp nhiều thông tin và lựa chọn hơn giỏ hàng nhỏ gọn. Ví dụ, thông tin về chi tiết sản phẩm, loại bỏ/chỉnh sửa mặt hàng, giá chưa thuế và các tùy chọn vận chuyển đều có thể được đưa vào trong giỏ trang đầy đủ
Chức năng giỏ hàng đem lại nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp. Nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, thói quen mua sắm online, … của khách hàng. Một trang web bán hàng chuẩn nên tạo chức năng giỏ hàng để nắm bắt thông tin cần thiết cho việc kinh doanh.
⇒ Khi thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp chúng ta nhất định phải ưu tiện “phải có” chức năng giỏ hàng trong mỗi giao diện, Tất cả các website bán hàng của công ty NETSA của chúng tôi luôn tích hợp sẵn chức năng “giỏ hàng” cho quý khách hàng của mình, Vì nó thật sự rất cần thiết!
Recommended Posts
Cách chọn tên miền phù hợp, tốt cho seo và kinh doanh
3 Tháng Chín, 2017
Những sai lầm cần tránh của một Design khi thiết kế web
3 Tháng Chín, 2017
Lựa chọn màu sắc trong thiết kế website
3 Tháng Chín, 2017