Tại sao các từ khóa lên top mà vẫn không bán được hàng?
Bạn thiết kế website bán hàng với mong muốn nâng cao doanh thu cho cửa hàng của mình. Ai cũng biết website sẽ pro cho cửa hàng và thúc đẩy doanh số tuy nhiên đó chưa phải là yếu tố duy nhất để bán được hàng. Sẽ có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của bạn việc của bạn là rà soát tất cả nguyên nhân có thể xảy ra tùy vào tình hình thực tế của doanh nghiệp.
Các từ khóa của bạn lên top là dấu hiệu đáng mừng tuy nhiên việc bạn không bán được hàng cần xem lại nội dung website của bạn đã nhắm đúng mục tiêu hay chưa? Content tốt thu hút được sự quan tâm của đông đảo người xem mà những người xem đấy chẳng phải khách hàng tiềm năng thì bạn không bán hàng được là chuyện rất bình thường. Vì họ truy cập xem những nội dung hay mà không gi được nhu cầu về sản phẩm của bạn.
Vậy làm sao để cải thiện tình trang này? Điều chỉnh hướng content mới và tìm hiểu kĩ đối tượng mục tiêu và tâm lí của họ khi mua hàng. Ngoài ra hãy liên hệ và xin phản hồi từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ hàng hóa của bạn để biết họ hài lòng hay chưa. Bạn phải biết chính xác là sai sót ở khâu nào để có thể điều chỉnh đúng nhất nhé.
Ví dụ khách hàng cảm thấy website của bạn chuyên nghiệp và quyết định mua hàng. Sau khi đặt hàng quá lâu mà chưa thấy phản hồi từ bạn. Hay quá trình vận chuyển hàng hóa của bạn gặp vấn đề dẫn đến chất lượng hàng tới tay khách hàng không đảm bảo làm họ khó chịu và có những phản hồi không tốt cho công ty và những khách hàng xung quanh họ.
Một điểm chú ý nữa đó là mô tả sản phẩm của bạn cần làm sao để thu hút khách tuy nhiên vẫn phải đúng sự thật và thực tế để khi nhận hàng khách hàng không có cảm giác là họ đã bị lừa nhé.
Bán hàng online nói dễ cũng dễ mà nói khó thì cũng không phải sai. Bạn có thể sai xót ở bất cứ khâu nào và làm khách hàng phật ý. Tuy nhiên nếu biết cách quan sát tổng thể và quản lí chặt chẽ các mối quan hệ trong bán hàng thì chuyện bạn có một website chuyên nghiệp rồi mà không bán được hàng sẽ không bao giờ xảy ra nữa.